Trẻ táo bón

Dấu hiệu nhận biết bé bị táo bón, mẹ không thể bỏ qua

11782 người đã xem

Táo bón là bệnh khá phổ biến ở trẻ em hiện nay. Tuy nhiên các mẹ thường hay chủ quan và ít quan tâm đến vấn đề này. Táo bón có thể khiến cho trẻ mệt mỏi, chán ăn, chậm lớn, dẫn tới suy dinh dưỡng…Hãy cùng nhận biết các dấu hiệu khi bé bị táo bón để từ đó có cách phòng chống kịp thời, bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt của bé mẹ nhé!

1. Tuần suất đi ngoài giảm

Một trong những biểu hiện đầu tiên của táo bón mẹ dễ dàng nhận ra sớm nhất đó là tuần suất đi ngoài của bé bị giảm đi, kèm theo đó là biểu hiệu khó chịu, quấy khóc, bụng trướng…

– Đối với trẻ sơ sinh: đi ngoài ít hơn 2 lần/ngày.

– Đối với trẻ đang bú sữa mẹ hoặc sữa công thức: đi ngoài ít hơn 3 lần/tuần.

– Đối với các bé đã lớn: đi ngoài ít hơn 2 lần/tuần.

Có một số trường hợp bé đi ngoài hàng ngày nhưng phân ít hoặc đi ngoài khó khăn thì vẫn bị táo bón. Cũng có trường hợp đi ngoài ít hơn nhưng phân mềm thì vẫn không bị coi táo bón mẹ nhé. Vì thế cần phải quan sát thêm dấu hiệu của phân để nhận định trẻ có bị táo bón hay không?

2. Phân cứng, vón cục

Tình trạng phân của bé là dấu hiệu rõ ràng nhất để nhận biết trẻ bị táo bón hay không. Biểu hiện của phân khi trẻ bị táo bón là vón cục, cứng, sẫm màu, có hình viên nhỏ như phân dê hoặc phân lớn và có mùi rất khó chịu do bị tích tụ lại trong ruột quá lâu.

Một số trẻ bị táo bón khi đi ngoài, phân có thể dính máu do bé bị tổn thương hậu môn.

3. Bé đi ngoài khó khăn, thời gian đi ngoài lâu

Trẻ bị táo bón cũng có 1 đặc điểm dễ nhận biết là thời gian đi ngoài lâu, kết hợp một số biểu hiện gồng mình, siết chặt mông khi đi ngoài. Táo bón không chữa trị kịp thời, để lâu sẽ làm tổn thương hậu môn, dễ dẫn đến bệnh trĩ, sa trực tràng. Vì thế mẹ nên cho bé đi khám và chữa trị ngay cho bé khi phát hiện hay nghi ngờ trẻ bị táo bón.

Trẻ đi ngoài lâu là một dấu hiệu của táo bón
Trẻ đi ngoài lâu là một dấu hiệu của táo bón

4. Chướng bụng, khó tiêu

Khi trẻ bị táo bón, phân không thể di chuyển ra ngoài, khiến cho thức ăn không tiêu hóa nhanh, ứ đọng tại dạ dày, khiến cho bụng bé có thể bị căng chướng… Bé có thể xì hơi nặng hơn bình thường.

5. Táo bón khiến trẻ biếng ăn, lười ăn, không tăng cân hoặc sụt cân

Táo bón ở trẻ dẫn tới lười ăn
Táo bón ở trẻ dẫn tới lười ăn

Táo bón kéo dài dễ dẫn đến tình trạng ăn uống không tiêu, hấp thu kém, sau dần sẽ khiến trẻ lười ăn, biếng ăn, sút cân giảm cân. Việc phân trong cơ thể lâu cũng dễ hấp thu chất độc từ phân vào cơ thể. Nếu trẻ bị táo bón, biếng ăn còi cọc thì chứng tỏ táo bón chính là nguyên nhân chính, cần tập trung điều trị dứt điểm cho bé các mẹ nhé.

Công thức 4 trong 1 giải quyết tận gốc tình trạng táo bón của trẻ

95% nguyên nhân gây táo bón ở trẻ em Việt Nam là do chế độ ăn ít chất xơ và mất cân bằng hệ vi sinhđường ruột, đặc biệt là thiếu hụt chủng lợi khuẩn bifidobacteria. Tuy nhiên, các sản phẩm táo bón trên thị trường chỉ xử lý được 1 trong 2 vấn đề trên nên không giải quyết được tận gốc tình trạng táo bón của trẻ và dễ gây ra tình trạng lệ thuộc.

Cerekid - công thức đột phá 4 trong 1 giải quyết tận gốc tình trạng biếng ăn, táo bón ở trẻ.
Công thức đột phá 4 trong 1 giải quyết tận gốc tình trạng biếng ăn, táo bón ở trẻ.

Vì vậy, các nhà khoa học đã miệt mài nghiên cứu trong suốt 5 năm để tìm ra công thức đột phá 4 trong 1 kết hợp hoàn hảo FOS, Saccharomyces cerevisiae, Moringa oleifera, Aquamin F nhập khẩu từ châu Âu cho tác dụng vượt trội trên trẻ táo bón nhờ 3 tác động mạnh mẽ:

  1. Tăng khả năng hấp thụ nước so với việc bổ sung chất xơ từ rau xanh, hoa quả giúp làm mềm, xốp và tăng khối lượng phân, kích thích nhu động ruột đẩy phân ra ngoài một cách dễ dàng. 
  2. Tăng khả năng tự sản sinh 3 chủng lợi khuẩn bifidobacterial, eubacterial, và lactobacillus.Đây là 3 chủng lợi khuẩn quan trọng trong việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường chất nhầy bảo vệ niêm mạc ruột già, giúp ngăn ngừa tái phát táo bón ở trẻ.
  3. Điều hòa vị giác, kích thích tiêu hóa, tăng cảm giác ngon miệng giúp trẻ ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn.
 

Công thức cải tiến 4 trong 1 này đã được nhập khẩu về Việt Nam được bổ sung thêm L-Lysine HCl, Taurine, Kẽm, Calci hữu cơ từ tảo biển đỏ Iceland, vitamin nhóm B và các khoáng chất thiết yếu giúp duy trì hệ miễn dịch, tăng khả năng hấp thu, giúp phát triển cân nặng và chiều cao tối đa. 

Vì vấn đề mỗi trẻ gặp phải là khác nhau, nên để được tư vấn kỹ lưỡng bạn hãy liên hệ với chuyên gia qua số Zalo 0981423005 hoặc gọi tổng đài 1800 2006(miễn cước).

Để được giao tận nhà chỉ với 10,000Đ ĐIỀN VÀO PHIẾU ĐẶT HÀNG TẠI ĐÂY





Chỉ cần để lại thông tin, Dược sĩ Nhi khoa sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

call Zalo
call Facebook